Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Kinh nghiệm chọn bạt phủ xe ô tô

Mái hiên di động Văn Hóa hướng dẫn bạn kinh nghiệm chọn mua bạt phủ xe ô tô. Bạn hãy theo dõi hết bài viết này của chúng tôi để hiểu rõ hơn về các loại bạt phủ ô tô hiện nay nhé. Tránh tình trạng mua phải những sản phẩm không phù hợp với xe của mình. Sản phẩm kém chất lượng, hãy là người tiêu dùng thông minh bạn nhé.

Kinh nghiệm chọn mua bạt phủ xe ô tô

√ Chọn bạt trùm ô tô theo nhu cầu

Hiện nay trên thị trường có hai kiểu bạt phủ chống nóng ô tô chính đó là bạt phủ toàn thân xe và bạt phủ nửa thân xe. Nhiều người khi chọn mua bạt thường phân vân không biết nên chọn kiểu bạt nào là phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích và làm rõ ưu nhược điểm của từng kiểu bạt để giúp bạn chọn được kiểu bạt phù hợp.

√ Chọn bạt phủ nửa thân xe ô tô

Bạt chống nóng phủ nửa thân xe được thiết kế phủ kín nửa thân trên của xe. Phạm vi phủ kín của bạt bao gồm nóc xe, các kính lái, kính sau và kính cửa xe. Vì chỉ phủ nửa trên của thân xe nên kiểu bạt này có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, sử dụng tiện lợi. Với bạt này, bạn có thể dễ mở ra phủ lên xe và cũng dễ thu gọn gấp lại. Nói chung, thời gian phủ bạt và gấp bạt khá nhanh. Do đó, bạt phủ nửa thân xe rất hợp để sử dụng khi cần đậu xe trong thời gian ngắn, chống nóng tức thì.
Kinh nghiệm chọn bạt phủ xe ô tô Bạt phủ nửa thân xe
Tuy nhiên, vì chỉ phủ nửa thân xe nên khả năng che nắng và chống nóng cho ô tô của bạt phủ nửa thân xe không cao và không toàn diện. Bạt chỉ phủ nửa trên thân xe, nên phần đầu xe, đuôi xe, các cửa và bánh xe vẫn sẽ chịu tác động trực tiếp từ nắng nóng. Bạt chỉ phủ nửa thân xe đa phần chỉ có tác dụng chống nóng bên trong cabin, giúp cabin không bị hầm bí, nóng nực khi đậu xe dưới trời nắng. Còn với khả năng bảo vệ toàn diện ngoại thất xe, tránh các tác động từ nắng nóng, bụi bẩn, va chạm trầy xước, nước mưa… thì rất hạn chế.

√ Bạt trùm toàn thân xe

Bạt chống nóng phủ toàn thân xe được thiết kế trùm kín toàn bộ xe ô tô. Phần phủ kéo dài đến hơn 2/3 bánh xe. Kiểu bạt này phủ toàn bộ xe nên cho khả năng che nắng, chống nóng và bảo vệ tuyệt đối. Không chỉ phủ nóc xe, các kính xe, để chống nóng cho cabin, kiểu bạt này còn bao phủ và chống nóng cho cả đầu xe – nơi có hệ thống động cơ bên dưới nắp capo, đuôi xe – cốp xe, các cửa và bánh xe.
Có thể thấy, khả năng che nắng, chống nóng của bạt phủ toàn thân xe toàn diện hơn, hiệu quả hơn. Xét riêng về khả năng chống nóng, duy trì nhiệt độ bình thường cho cabin, bạt phủ toàn thân xe cũng chống nóng, cách nhiệt tốt hơn bạt phủ nửa thân xe. Ngoài ra cabin, các bộ phận quan trọng khác của xe đều được cách nhiệt, hạn chế được các tác hại từ ánh nắng mặt trời.
Kinh nghiệm chọn bạt phủ xe ô tô Bạt trùm toàn thân
Bên cạnh che nắng – chống nóng, bạt phủ toàn thân xe còn có ưu điểm bảo vệ xe tránh khỏi các va chạm, trầy xước nhỏ. Nếu thường xuyên đậu xe ở những bãi đỗ công cộng, sẽ ít nhất có đôi lần xe bạn bị các xe khác, hoặc tác động từ bên ngoài va chạm, khiến xe bị trầy xước. Khi sử dụng bạt phủ toàn thân xe, bạn sẽ hạn chế được tình trạng này. Ngoài ra, bạt phủ toàn thân xe còn có tác dụng chống bám bụi cho xe. Không chỉ thế, bạt còn giúp bảo vệ xe tránh khỏi tác hại từ nước mưa khi đậu xe dưới trời mưa.

>>> Xem thêm: Thi công mái hiên di động tại Nghệ An

                         Mái hiên di động bao nhiêu tiền 1m

Có thể thấy, so với bạt phủ nửa thân xe, bạt phủ toàn thân xe cho khả năng bảo vệ toàn diện hơn. Bạt vừa có thể che nắng, chống nóng, còn vừa có thể giúp chống bụi, hạn chế trầy xước, chống nước mưa… Có ưu điểm nhưng bạt chống nóng phủ toàn thân cũng có nhược điểm. Do phải trùm kín toàn bộ ô tô, nên kích cỡ của bạt to hơn với bạt phủ nửa thân. Điều này dẫn đến thời gian mở bạt, phủ bạt sẽ lâu hơn, tương tự việc thu gọn, gấp bạt cũng lâu hơn.
Mỗi kiểu bạt chống nóng ô tô đều có những ưu nhược điểm riêng. Nếu bạn có chỗ đậu xe cố định có mái che, và bạn chỉ cần dùng bạt khi đậu xe ở ngoài trong thời gian ngắn. Ví dụ cần đậu xe để đi ăn, đi công việc, đi cà phê… thì bạt chống nóng phủ nửa thân xe sẽ phù hợp. Vì bạt có thể phủ nhanh, gấp nhanh, vừa gọn nhẹ, vừa tiện lợi.
Trong trường hợp bạn thường xuyên phải đậu xe trong thời gian dài ngoài trời nắng, hay đầu xe ở ngoài vào ban đêm, thì bạt chống nóng ô tô phủ toàn thân sẽ là lựa chọn hợp lý. Vì kiểu bạt này sẽ giúp bảo vệ xe bạn toàn diện hơn, không chỉ chống nắng nóng, mà còn chống bụi, chống trầy xước, chống nước mưa…
Hiện nay, cả hai kiểu bạt chống nóng ô tô phủ toàn thân xe và phủ nửa thân xe đều có đa dạng các kích cỡ khác nhau, phù hợp dùng cho các xe 4 chỗ và xe 7 chỗ. Giá tiền của hai kiểu bạt này cũng không quá chênh lệch.

√ Chọn kích cỡ bạt trùm ô tô phù hợp với

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng khác mà nhiều người mua bạt chống nóng thường quên mất đó là kích cỡ của bạt. Khi mua bạt, bạn nên nói với người mua về loại xe, dòng xe của mình, tốt nhất nếu có thể hãy cung cấp luôn tên mẫu xe, hãng xe. Bởi tuỳ theo dòng xe, loại xe mà bạt chống nóng sẽ có kích cỡ khác nhau.

Nên mua  bạt phủ xe, bạt che nắng ở đâu tốt?

Một địa chỉ chuyên bán bạt chống nắng ô tô, bạt phủ ô tô cách nhiệt, tráng nhôm… loại tốt bạn có thể tham khảo đó là Mái hiên di động tại Nghệ An. Sản phẩm ở đây được nhận nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Chính sách bảo hành dài hạn. Nhân viên tư vấn lịch sự. Thông tin sản phẩm cung cấp rất chi tiết và cụ thể. Bạn có thể liên hệ mua qua Hotline: 0987.977.823
Mong rằng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu thêm về phụ kiện bạt chống nóng ô tô, cũng như chọn được cho “xế cưng” của mình bộ bạt chống nóng ô tô tốt và phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét